Thị trường bất động sản khởi sắc với chu trình mới

Từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Nhà nước đã 4 lần điều chỉnh giảm trần lãi suất huy động, nhiều ngân hàng thương mại theo đó đã giảm 0,5 – 2% lãi suất huy động ở tất cả kỳ hạn, tạo đà giảm cho lãi suất vay trong thời gian tới, hỗ trợ tích cực cho thị trường BĐS. Ông Nguyễn Quốc Khánh - Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhận định động thái này đã giúp kích thích dòng tiền đổ vào thị trường bất động sản. Hạ lãi suất sẽ khiến chi phí vay thấp, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư lớn, nhỏ lẻ và cả người dân có nhu cầu mua nhà ở có thể dễ dàng tiếp cận nguồn vốn.
TS Cấn Văn Lực - chuyên gia kinh tế trưởng BIDV, thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách Tài chính - Tiền tệ Quốc gia cũng nhận định, việc sửa đổi các chính sách pháp lý liên quan đến BĐS như Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản đã giúp hoàn thiện hành lang pháp lý, đưa thị trường bất động sản vào giai đoạn phát triển mới.

a1-1693275047.jpg

Bất động sản bước vào chu trình mới với sự phục hồi ở một số phân khúc và thị trường chủ lực là các đô thị lớn.

Cùng với những tín hiệu vĩ mô tích cực, thị trường đang thu hút làn sóng nhà đầu tư nước ngoài dịch chuyển sang đầu tư ở Việt Nam. Trong đó, dòng vốn FDI của các nhà đầu tư nước ngoài đổ vào bất động sản 6 tháng đầu năm tăng 0,5%, CPI tăng 3,29%, GDP tăng 3,27% so với cùng kỳ 2022.

Bên cạnh đó, hàng loạt chính sách bán hàng hấp dẫn của các chủ đầu tư có tiềm lực tài chính vững khiến nhiều chuyên gia nhận định quý IV/2023 sẽ là thời điểm bất động sản khởi sắc với chu kỳ tăng trưởng mới.

Bất động sản khu Đông TP. HCM hút khách

Giữa bối cảnh thị trường bất động sản trở lại mạnh mẽ, khu Đông TP. HCM nói chung và điển hình là TP. Thủ Đức đã và đang trở thành điểm sáng thu hút khách hàng và nhà đầu tư. Các chuyên gia nhận định, cơ sở hạ tầng giao thông được tập trung đẩy mạnh đang biến khu vực này trở thành “thành phố TOD” giàu tiềm năng, tạo động lực cho BĐS phát triển với các dự án không gian nhà ở đẳng cấp có hệ tiện ích vui chơi, giải trí, thương mại, dịch vụ và hành chính công đầy đủ.

a2-1693275047.jpg

Dự án Glory Heights dễ dàng kết nối với nhà ga tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) và với đường Vành đai 3.

Một trong những dự án thu hút sự quan tâm đặc biệt của cả nhóm đối tượng nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực là Glory Heights, sản phẩm hợp tác mới nhất của hai nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam và Nhật Bản là Vinhomes và Mitsubishi Corporation tại Vinhomes Grand Park. Dự án nằm ngay tâm điểm của mô hình đô thị TOD, dễ dàng kết nối với nhà ga tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) và với đường vành đai 3 – trục giao thông huyết mạch kết nối TP.HCM với các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đặc biệt, hai tòa tháp căn hộ “hoa hậu” GH1 và GH6 tại Glory Heights vừa ra mắt đã gây ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường, khi sở hữu vị trí mặt tiền trên trục đại lộ Rodeo, đối diện TTTM Vincom Mega Mall theo mô hình Life-Design Mall có quy mô lớn nhất miền Nam, mở ra 4 tầm nhìn “siêu view” độc bản hướng sông, hướng công viên, hướng quảng trường và hướng đại lộ mua sắm đẳng cấp.

a3-1693275047.jpg

Hai tòa tháp cao cấp GH1 và GH6 thuộc dự án Glory Heights sở hữu vị trí độc tôn và tầm nhìn “siêu view”.

Cùng với đó, hệ tiện ích nội tòa và nội khu tại GH1 và GH6 hướng đến bồi dưỡng sức khỏe thể chất và tinh thần cho cư dân giữa nhịp sống đô thị bận rộn. Cư dân tại hai tòa còn được thụ hưởng các tiện ích chung của đại đô thị như công viên trung tâm 36ha, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, hệ thống trường học liên cấp Vinschool, trường Brighton College Anh Quốc, Trạm Depot VinBus,… mở ra một cuộc sống lý tưởng giữa lòng thành phố TOD đang thay da đổi thịt từng ngày.

Với những lợi thế độc tôn thuộc vào hàng hiếm trên thị trường, bộ đôi tòa tháp căn hộ “hoa hậu” GH1 và GH6 nói riêng và dự án Glory Heights nói chung đang chiếm sóng thị trường bất động sản khu Đông TP.HCM, góp phần vào bức tranh khởi sắc của bất động sản nửa cuối năm.

Hiện nay, Glory Heights chính thức “trình làng” bộ tứ chính sách, phá vỡ mọi kỷ lục cho “Bộ đôi hoa hậu” GH1 - GH6 (*)

Phương án: Khách hàng mua căn hộ thanh toán theo tiến độ bằng vốn tự có

- Chính sách 1: Thanh toán thảnh thơi, 2 năm nhận nhà. Bình quân ~1,5% GTCH/tháng.

- Chính sách 2: Thanh toán thảnh thơi, 4 năm nhận nhà. Bình quân ~0,8% GTCH/tháng.

Phương án: Khách hàng vay vốn Ngân hàng

- Chính sách 3: Nhận nhà trước, thanh toán sau. Hỗ trợ lãi suất 0% lên tới tới 2 năm.

- Chính sách 4: Bom tấn phá bỏ mọi giới hạn, không lo lãi suất tới 8 năm.

(*) Chính sách bán hàng được áp dụng tại thời điểm công bố theo thông tin của chủ đầu tư và ngân hàng