Nửa đầu năm 2022, việc siết tín dụng bất động sản gây ra ảnh hưởng không hề nhỏ trong việc tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng cho doanh nghiệp và chủ đầu tư lẫn người mua. Một trong những nguyên nhân chính kiến số lượng giao dịch trên thị trường giảm mạnh thời gian qua.

Vì đó quyết định điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng, nới hạn mức tín dụng năm 2022 lên mức 14% là động thái giả quyết khó khăn tiền tệ tích cực đã trực tiếp bơm nguồn tiền vào nền kinh tế hậu Covid-19, tạo nguồn lực cho các lĩnh vực các ngành nghề bao gồm sản xuất, dịch vụ, kinh doanh và bất động sản.

Room tín dụng được nới là tín hiệu cực tốt cho thị trường hỗ trợ cả nguồn cầu và nguồn cung. Việc làm cụ thể sẽ giúp nhiều người có thể vay được tiền từ ngân hàng, các nhà đầu tư và mua ở sẽ mạnh dạn hơn khi quyết định sở hữu tài sản bất động sản.

Nhưng để tối ưu hóa nguồn vốn, quý khách hàng cần phải xác định đúng các yếu tố như khu vực tiềm năng, sản phẩm có tính thanh khoản, pháp lý và hạ tầng đúng tiến độ để giảm thiểu rủi ro.

Theo nhận định từ các chuyên gia trong lĩnh vực thì bất động sản thời gian qua không ngừng tăng nhanh, quỹ đất khu vực ngoại và nội thành TP.HCM khan hiếm dự án giá mềm để lựa chọn.

Cho nên, điều nhà đầu tư tiềm hiểu và chuyển hướng đến bất động sản vùng ven là hợp lý vì giá cả phải chăng, dư địa tăng giá còn lớn với tiềm năng đột phá mạnh ổn định trong nhiều năm tới như Bình Dương, đặc biệt là khu vực Tân Uyên.

Bất động sản Tân Uyên – thiên đường đầu tư dịp cuối năm

1-1670301681.jpg

Quá dễ hiểu về việc thị trường BĐS Bình Dương, đặc biệt là Tân Uyên luôn được săn đón từ cả khách mua ở thực lẫn nhà đầu tư lão luyện. Thật tế tại địa phương này vẫn sẽ tiếp tục trở thành điểm đến đầu tư do lợi thế và tiềm năng rất lớn.

Minh chứng với những thành tích mà Bình Dương đạt được cụ thể như 9 tháng đầu năm 2022, Bình Dương đứng thứ hai, chỉ sau TP.HCM với tổng vốn đầu tư (FDI) trên 2,7 tỷ USD, chiếm 14,4% tổng vốn, tăng trên 58% so với cùng kỳ.

Bình Dương tập trung đầu tư hệ thống hạ tầng để phục vụ công nghiệp giúp khai thác quỹ đất đón dòng vốn FDI chảy mạnh vào Việt Nam. Với các chiến tích như mở rộng Quốc lộ 13, đại lộ Mỹ Phước - Tân Vạn; xây dựng cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành,…

Với chiến lược phát triển của Bình Dương giai đoạn 2020 -2030, phát triển trọng tâm dồn về khu vực phía Bắc cùng sự ra đời vùng đô thị thông minh và nhiều KCN mới như đầu năm 2022 có KCN VSIP III đã khởi công xây dựng với quy mô dự kiến 1.000 ha, tổng mức đầu tư hạ tầng 6.407 tỷ đồng.

Kèm theo các cụm công nghiệp đang hoạt động như: VSIP III, VSIP II, Nam Tân Uyên, Uyên Hưng, Phú Chánh,…không chỉ mang lại đột phá của Tân Uyên mà còn là động lực tăng trưởng cụ thể và rõ ràng cho thị trường bất động sản Bình Dương.

Sắp tới Tân Uyên chắc chắn chào đón làn sóng đổ bộ của hàng triệu kỹ sư tay nghề cao, chuyên gia nước ngoài và mang đến nhu cầu nhà ở chất lượng, giúp các dự án nhà đạt tỷ suất sinh lợi cao.

2-1670301681.jpg

Khu nhà ở Sài Gòn Center với hơi thở Châu Âu phù hợp cho chuyên gia nước ngoài sinh sống.

Việc Tân Uyên chuẩn bị lên thành phố với độ chuẩn lên đến 99% cũng tạo hiệu ứng giá trị bất động sản tăng vọt. Những yếu tố ví như “tiền đạo” kiến tạo cho nền tảng phát triển, tăng tốc độ đô thị hóa mà xa hơn là biến Tân Uyên thành trung tâm đô thị - công nghiệp hiện đại.

Với những tiềm năng nêu trên đây là khu vực đa dạng sản phẩm để chọn lựa theo nhu cầu, vừa có biên lợi nhuận tốt khi không cần quá nhiều vốn. Và nhà phố đang có sức hút lớn từ các nhà đầu tư và ở được đảm bảo tính pháp lý, khép kín, an ninh với muôn vàn cơ hội thành công mới cao.

3-1670301681.jpg

Lễ động thổ 58 căn nhà phố liền kề Khu nhà ở Sài Gòn Center được sự quan tâm từ hiệp hội BDS Bình Dương.

Theo ghi nhận, tại thị trường nhà phố Bình Dương, các dự án đất nền nhà phố về cơ bản đang trong quá trình hoàn thiện pháp lý và khu nhà ở Sài Gòn Center là một trong số ít các dự án tại Tân Uyên cũng như tại Bình Dương đảm bảo được các yếu tố pháp lý hoàn thiện lên đến 80%.

Không những vậy, khu nhà ở Sài Gòn Center còn có chính sách trả góp không lãi suất 24 tháng và được ngân hàng hỗ trợ. Nên không khó hiểu khi dự án đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều nhà đầu tư và giải quyết tình hình thiếu hụt nhà ở khép kín an ninh tại thời điểm hiện tại.