Quy Nhơn bừng sức sống mạnh mẽ qua đêm nhạc “Quy Nhơn ngày xanh nắng”

Tối ngày 25/12/2020, chương trình nghệ thuật “QUY NHƠN NGÀY XANH NẮNG” quy tụ các nghệ sĩ hàng đầu đã diễn ra hoành tráng tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định. Đêm nhạc mang thông điệp về một thành phố biển Quy Nhơn đang bứt phá và phát triển mạnh mẽ ở một tầm vóc mới.

Sân khấu đậm chất nghệ thuật của đêm nhạc đặc biệt “Quy Nhơn Ngày Xanh Nắng”

Chương trình do UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo thực hiện và Sở Văn hóa & Thể thao tỉnh Bình Định là đơn vị tổ chức, với sự đồng hành của các nhà tài trợ: Tập đoàn Hưng Thịnh, Công ty Phát Đạt, Tập đoàn Đèo Cả, Công ty Kim Cúc - Khách sạn Anya Premier Quy Nhon và Nhon Tan Warehouse. Trong đó, Tập đoàn Hưng Thịnh ngoài tài trợ chính 2,5 tỷ đồng cho đêm nhạc đã ủng hộ thêm vào Quỹ Vì người nghèo tỉnh Bình Định 1 tỷ đồng, Công ty Phát Đạt cũng ủng hộ 1 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo của tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Cường - Phó Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh trao bảng ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Bình Định cho bà Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định

“Quy Nhơn Ngày Xanh Nắng” là chương trình nghệ thuật đặc sắc chào đón năm mới 2021. Với hơn 20 ca khúc được trình diễn cùng những màn dàn dựng công phu, nhiều cung bậc cảm xúc, các nghệ sĩ tên tuổi Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Bằng Kiều, Quang Lê, Nguyễn Hưng, Nguyễn Phi Hùng, Hà Thanh Xuân, Văn Mai Hương, nhóm Oplus… đã cùng hòa âm, chúc mừng cho sự phát triển mạnh mẽ của Quy Nhơn, Bình Định. Chương trình còn có sự góp mặt của Hoa hậu Đỗ Thị Hà, dưới sự dẫn dắt duyên dáng, chuyên nghiệp của MC Kỳ Duyên và MC Đức Bảo.

Đặc biệt, với thành tích xuất sắc vô địch Giải bóng đá hạng nhất quốc gia 2020 và chính thức góp mặt tại sân chơi V.League, CLB bóng đá Bình Định đã được vinh danh trong đêm nhạc. Cũng trong Lễ ký kết tài trợ CLB bóng đá Bình Định giữa Công ty Cổ phần Topenland, Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Land và Công ty Cổ phần Bình Định Sport với tổng giá trị 300 tỷ đồng trong 3 mùa giải V.League 2021 – 2023 (sáng 25/12), CLB bóng đá Bình Định đã chính thức được đổi tên thành CLB bóng đá Topenland Bình Định (Topenland Binh Dinh FC).

Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định cùng ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh và Hoa hậu Đỗ Thị Hà trao bằng khen, hoa và tiền thưởng 3 tỷ đồng của Tập đoàn Hưng Thịnh cho CLB bóng đá Bình Định, cũng như chứng kiến phần ra mắt của Topenland Binh Dinh FC.

 

Năm 2020, Bình Định trở thành điểm sáng khi đạt tốc độ tăng trưởng dương, mức tăng cao nhất trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Mặc dù chịu ảnh hưởng chung của dịch Covid-19 tác động đến toàn nền kinh tế, tính đến cuối tháng 10/2020, Bình Định đã thu hút được 114 dự án đầu tư trong và ngoài nước ở nhiều lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng, năng lượng, công nghệ, logistics, văn phòng, nhà ở thương mại… cùng hàng trăm dự án đang được xúc tiến triển khai. Đặc biệt, từ 2016 – 2020, tổng nguồn vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt khoảng 25.160 tỷ đồng. Trong đó riêng 2 năm qua, Bình Định đã dẫn đầu cả nước về giải ngân vốn đầu tư công với hơn 16.000 tỷ đồng, theo đó hoàn thành hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm như: quốc lộ 19 mới nối cảng Quy Nhơn và quốc lộ 1A, quốc lộ 1D, tuyến đường trục kết nối Khu kinh tế Nhơn Hội với Sân bay Phù Cát, nâng cấp Sân bay Phù Cát lên cảng hàng không quốc tế…


Bên cạnh sự phát triển vượt trội về kinh tế, Bình Định còn sở hữu thế mạnh nổi bật về tài nguyên biển đảo với 134km đường bờ biển. Hầu hết các bãi biển đều tương đối bằng phẳng, bãi cát vàng, nước trong xanh, ngập tràn ánh nắng và cảnh quan đẹp, bình dị nên thơ. Chính tiềm năng được thiên nhiên ưu đãi cùng bề dày văn hóa, lịch sử và con người hài hòa, mến khách đã đưa Bình Định trở thành “ngôi sao sáng” trên bản đồ du lịch Việt Nam và Đông Nam Á. Từ năm 2016 - 2019, du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh và đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng. Nhờ sự tăng trưởng vượt bậc trong những năm trước, nên năm 2020 dù toàn ngành du lịch phải chịu tác động của dịch Covid-19 nhưng các chỉ tiêu du lịch mà tỉnh đặt ra vẫn cơ bản đạt và vượt. Nơi đây vẫn là điểm đến an toàn của Việt Nam.


Trong đó, thành phố Quy Nhơn tiếp tục giữ vai trò là đầu tàu kinh tế, đầu tư, khoa học kỹ thuật, đồng thời còn được định hướng là trung tâm du lịch của toàn tỉnh với điểm nhấn là “Quy Nhơn - Thành phố du lịch sạch Asean 2020” (Giải thưởng du lịch Asean trong khuôn khổ Diễn đàn du lịch Đông Nam Á – ATF 2020 tại Brunei).

Lạc Lạc

Link nội dung: https://thuongtruongplus.vn/quy-nhon-bung-suc-song-manh-me-qua-dem-nhac-quy-nhon-ngay-xanh-nang-a4001.html