Bất động sản tích cực được khai thác

Những cao tốc hình thành “vẽ” ra nhiều “miếng bánh” bất động sản hấp dẫn cho khu vực nó chạy qua. Cao tốc khơi thông về di chuyển, thúc đẩy kinh tế, nâng cao thu nhập và “khơi thông” nhiều lĩnh vực liên quan, trong đó không thể hiếu bất động sản.

Đối với Bình Dương, những khu vực trọng điểm như TP. Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An.., hạ tầng được mở rộng, đất khu vực dần dần được lấp đầy bởi nhà dân, các dự án, các khu đô thị… Qua đó, không quá khó để nhận ra những khu vực nào sẽ có bước tiến thay đổi diện mạo, hút dòng vốn của các nhà đầu tư khi cao tốc đã và sắp hình thành như: Cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn, cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành (chạy qua địa bàn TP.HCM – Bình Dương – Bình Phước)

Điều đáng chú ý, một số khu vực vẫn đang ở giai đoạn đầu phát triển như Bàu Bàng, sở hữu nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư rót vốn trong thời gian trọng điểm này.

hb8-1-1670921259.jpg

Nhà ở hình thành quanh các trục đường trọng điểm tại Bàu Bàng . Ảnh Trần Anh Group

Theo chuyên gia, tuyến cao tốc hình thành sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp FDI xây dựng thêm nhà máy, nâng quy mô hoạt động tại khu vực Bình Dương và Bình Phước, sớm hình thành các cụm dân cư. Bởi hai địa phương này sở hữu quỹ đất lớn, có vùng chưa được khai thác đến, đơn cử như Bàu Bàng.

Tỷ lệ thuận với hạ tầng, bất động sản khu vực xung quanh những tuyến đường trọng điểm luôn có sức phát triển mạnh mẽ, được tích cực khai thác hướng đến phát triển các khu đô thị hiện đại, các trung tâm giải trí – dịch vụ, đáp ứng nhu cầu an cư của nguồn lao động nhập cư từ các khu công nghiệp.

Cao tốc hình thành là mở ra cơ hội để người dân được tiếp cận nhà ở với giá phù hợp, dù ở ngoài thành phố nhưng việc di chuyển vào trung tâm sẽ nhanh hơn rất nhiều. Thúc đẩy tâm lý người mua nhà ở vùng ven, tháo gỡ sự ùn tắc dân cư trong các thành phố lớn”, đại diện Trần Anh Group – Nhà phát triển bất động sản chia sẻ.

Hình thành các khu đô thị cao cấp

Thực tế đã chứng minh, nhiều dự án khu đô thị nhanh chóng được đầu tư khi các dự án cáo tốc triển khai kết nối vùng. Đơn cử như hàng loạt khu đô thị Solar City, La Villa Green City… tại Long An do Trần Anh Group phát triển khi cao tốc TP.HCM – Trung Lương hình thành. Hay sự xuất hiện của nhiều doanh nghiệp bất động sản tại Đồng Nai khi cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đi vào hoạt động…

Điển chung của các dự án đều nằm ở phân khúc nhà ở cao cấp (biệt thự, nhà phố, shophouse) gắn liền với tiện ích đồng bộ.

Lý giải về điều này, đại diện Trần Anh Group cho biết: “Các khu vực cao tốc chạy qua hầu hết là mới, doanh nghiệp dễ tiếp cần quỹ đất rộng, thuận tiện cho phát triển sản phẩm. Mặt khác, các nhà đầu tư luôn tìm kiếm cơ hội ở thị trường mới, đối với khách hàng có nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ 2 thì sản phẩm nhà ở cao cấp tại vùng ven cũng là mục tiêu được sẵn đón khá lớn. Bên cạnh đó những chuyên gia làm việc tại các khu – cụm công nghiệp thường ưa thích không gian sống tiêu chuẩn. Đó là nền tảng cho khu đô thị cao cấp hình thành”.

Tại Bàu Bàng, một trong những khu vực đang nổi của Bình Dương, đứng trước lợi thế sở hữu 2 tuyến cao tốc liền kề Mỹ Phước – Tân Vạn và TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành hình thành và hoạt động, quỹ đất tại đây dự báo sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư vào các lĩnh vực như: Bất động sản, công nghiệp, du lịch…

hb8-2-1670921259.jpg

Nhà phố vườn trong khu đô thị Phúc An Ashita. Ảnh Trần Anh Group.

Trong đó, bất động sản hiện đang tạo sự chú ý bởi sự góp mặt của một số doanh nghiệp lớn đang góp phần gia tăng giá trị bất động sản tại đây. Theo ghi nhận thực tế, một số khu đô thị đang đưa ra thị trường với giá sở hữu khá hấp dẫn, phân khúc chủ yếu là nhà phố, shophouse, biệt thự trong khu đô thị hoàn chỉnh. Đơn cử như Phúc An Ashita, vị trí nằm cách Quốc lộ 13 chừng vài trăm mét, tiến độ xây dựng đang hoàn thiện đạt khoảng 60% về nhà ở, tiện ích công viên đang hình thành. Khu đô thị sở hữu hơn 400 sản phẩm, pháp lý an toàn với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Có thể nói, đây là khu đô thị an toàn cả về pháp lý lẫn tiến độ xây dựng, đáng để sở hữu cuối năm 2022. Sản phẩm nhà phố tại Phúc An Ashita được chào bán với giá chỉ từ 2,1 tỷ đồng, thiết kế 1 trệt 1 lầu có sân vườn thông thoáng. Nằm trong dự án là hệ thống tiện ích clubhouse hiện đại, công viên chủ đề theo phong cách Nhật Bản (Cổng trời Torii, hồ cá Koi & Cầu cảnh quan, bộ đôi Sumo, chòi nghỉ Nhật Bản, đại lội Tokyo)…

Từng mẫu nhà tại Phúc An Ashita đều thể hiện được sự sang trọng, kỹ thuật xây dựng chất lượng, không gian sống nâng tầm đẳng cấp cho người sở hữu.

Phúc An Ashita là khu đô thị đón đầu xu hướng đầu tư tại thị trường mới tiềm năng, được khẳng định giá trị khi nằm trong khu vực được định hướng trở thành thủ phủ công nghiệp trọng điểm tại phía Bắc của Bình Dương (KCN Chơn Thành, KCN Bàu Bàng…)

Để biết thêm thông tin về dự án, quý khách vui lòng truy cập tại website: https://phucanashita.vn/

Đơn vị phát triển dự án: Trần Anh Group.