Tiếp đoàn có ông Ngô Minh Châu, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM; bà Phạm Trần Thanh Thảo, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM; ông Hoàng Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức; ông Võ Tấn Quan, Thành ủy viên, Chánh văn phòng HĐND - UBND TP.Thủ Đức; ông Phạm Hồng Cầu, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vạn Phúc; Ông Lê Văn Minh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Vạn Phúc…

hdp00395-min-1670986013.jpg

Ngài Sonexay Siphandone, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào phát biểu tại chương trình - Ảnh: Vinh Rose

Thay mặt lãnh đạo TP.Thủ Đức, ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức nhiệt liệt chào mừng đoàn đại biểu cấp cao của Lào do Phó Thủ tướng nước CHDCND Lào dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại TP.Thủ Đức.

z3958241358380-ee942af053bb298fd13868dfb0c67c24-1671023954.jpg
Chú thích ảnh
 

Ông Hoàng Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức phát biểu tại chương trình - Ảnh: Vinh Rose

Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức đã báo cáo những thành tựu đạt được của TP.Thủ Đức từ khi thành lập thành phố đến nay. Trong đó TP.Thủ Đức được hình thành và sẽ phát triển trên hệ thống mạng lưới đô thị quốc gia và là đô thị loại 1 trực thuộc TP.HCM.

Theo ông Hoàng Tùng, sau 02 năm hình thành và phát triển, TP.Thủ Đức đã đạt được một số thành tựu tiêu biểu, và một số kết quả nổi bật trong năm 2022 như: thu ngân sách nhà nước: ước thực hiện năm 2022 là 19.818 tỷ đồng, giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ 94.159,34 tỷ đồng; ngành công nghiệp là 38.954,03 tỷ đồng. Các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, phong phú đáp ứng tốt nhu cầu rèn luyện sức khỏe và hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm, chất lượng khám chữa bệnh ở các cơ sở y tế ngày càng được nâng cao. Công tác giáo dục và đào tạo được tăng cường, chất lượng luôn được giữ vững và phát triển. Công tác chăm lo, chính sách an sinh xã hội được đảm bảo.

Cũng tại sự kiện, đại diện Tập đoàn Vạn Phúc, ông Lê Văn Minh, Tổng Giám đốc Tập đoàn giới thiệu quá trình hình thành và phát triển Khu đô thị Vạn Phúc có quy mô 198ha, được biết đến như một thành phố thu nhỏ, lớn nhất phía Đông TP.HCM, với tổng mức đầu tư 2 tỷ USD. Van Phuc Group là tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực đầu tư phát triển bất động sản, kiến tạo các khu dân cư mới, khu đô thị mới hiện đại và phát triển toàn diện có không gian sống chuẩn mực, môi trường sống hoàn hảo, cộng đồng dân cư văn minh, tiện ích đầy đủ mang lại chất lượng cuộc sống ngày càng cao cho cư dân và góp phần phát trển kinh tế, xã hội của địa phương.

hdp00394-min-1670986013.jpg

Ông Lê Văn Minh – Tổng Giám đốc Van Phuc Group phát biểu tại chương trình - Ảnh: Vinh Rose

Thay mặt Chính phủ Lào, ông Sonexay Siphandone, Phó Thủ tướng gửi lời cảm ơn các đồng chí lãnh đạo TP.HCM, TP.Thủ Đức cũng như Tập đoàn Vạn Phúc đã tiếp đoàn một cách chu đáo và bày tỏ ấn tượng tốt đẹp về sự phát triển ấn tượng của TP.Thủ Đức, một thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình trong thời gian qua. Đây là thành phố trẻ, có nền kinh tế phát triển năng động, các khu dân cư mới được xây dựng hiện đại với không gian xanh, kết hợp nhiều tiện ích phục vụ nhu cầu đa dạng của người dân.

hdp00524-min-1670986013.jpg

Phó Thủ tướng Lào cùng đoàn đại biểu và lãnh đạo TP.HCM tham quan Quảng trường nhạc nước tại Van Phuc City - Ảnh: Vinh Rose

Đồng chí hy vọng trong thời gian tới các tổ chức, doanh nghiệp của TP.Thủ Đức, TP.HCM đến đầu tư hợp tác tại các thành phố cũng như các địa phương của Lào hiên đang có nhu cầu phát triển các khu đô thị, kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục... đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp hai bên kết nối, tìm kiếm đối tác hợp tác đầu tư, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hoạt động hợp tác thương mại, đầu tư giữa hai nước trong thời gian tới.