Từ sự dịch chuyển khu công nghiệp….

Bàu Bàng dần trở thành “vùng trũng” nằm giữa Bình Dương và Bình Phước – 2 địa phương có sức hút về quỹ đất khu công nghiệp rất lớn. Khi các vùng khác như Dĩ An, Thuận An, Tân Uyên… đã có tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp ở mức đỉnh điểm, đồng thời, quỹ đất để phát triển cũng hạn hẹp và chi phí đầu vào ở mức cao.

Tại thị trường Bình Phước dù có lợi thế về quỹ đất và giá nhưng vị trí cũng chưa thực sự chiếm được lợi thế như Bàu Bàng, do đó, Bàu Bàng là ngôi vương sáng giá dự kiến sẽ soán ngôi của các vùng nói trên về tốc độ phát triển cũng như hút vốn nhà đầu tư.

hb-2-1-1670231997.jpg

Bàu Bàng vẫn còn nhiều quỹ đất để phát triển cả KCN lẫn nhà ở cao cấp.

Bàu Bàng là khu vực có diện tích khoảng hơn 339km2, lớn hơn gấp đôi các khu vực khác trong nội tỉnh Bình Dương, tỷ lệ dân số/km2 còn ít. Các chuyên gia nhìn nhận, để lấp đầy quỹ đất này cần rất nhiều thời gian phát triển và nguồn vốn đầu tư vô cùng lớn. Do đó, cơ hội cho các nhà đầu tư tìm kiếm quỹ đất đẹp tại Bàu Bàng đang rất tốt.

Thực tế cho thấy, nhà đầu tư đã săn tìm quỹ đất tại Bàu Bàng trong thời gian qua, tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2022, Bàu Bàng đã thu hút được 14 dự án đăng ký mới và 3 dự án đăng ký tăng thêm vốn là 26 triệu USD. Nâng tổng số dự án trên địa bàn huyện đến nay là 1.257 dự án, trong đó thu hút đầu tư trong nước 1.042 dự án với tổng vốn đăng ký 40.450 tỷ 880 triệu đồng; thu hút đầu tư nước ngoài là 215 dự án với tổng vốn đăng ký 4 tỷ 646,8 triệu USD.

Như vậy, kế hoạch đưa Bàu Bàng trở thành đô thị công nghiệp - công nghệ cao trong thời gian tới nhằm tạo nên thế cân bằng kinh tế cho các khu vực của tỉnh đang từng bước tiến đến mục tiêu.

Với định hướng phát triển các ngành công nghiệp sạch, Bàu Bàng sẽ là nơi sở hữu môi trường sống và làm việc lành mạnh. Tọa lạc tại cửa ngõ phía Bắc, trải dài theo tuyến Quốc lộ 13 – huyết mạch giao thông cần thiết của tỉnh Bình Dương, Bàu Bàng sở hữu vị trí địa lý cực kỳ thuận lợi. Việc dịch chuyển dòng vốn khu công nghiệp về phía Bắc Bình Dương sẽ tạo nên nguồn cầu về nhà ở vô cùng lớn trong tương lai.

…đến hình thành nhà ở cho chuyên gia

Hiện nay tại Bàu Bàng, ngoài các khu dân cư trong các khu công nghiệp thì trên toàn huyện có khoảng hơn 40 dự án, tuy nhiên trong đó chiếm tới 80% là đất nền, điều này dẫn đến sự thiếu hụt nguồn nhà ở dành cho số lượng chuyên gia đang làm việc tại đây.

Như đã biết, không gian sống đáp ứng nhu cầu của giới chuyên gia là nhà ở hay căn hộ cao cấp gắn liền với tiện ích. Sản phẩm nhà cho thuê đã hình thành khá lâu tại TP.HCM, một số khu vực ở Bình Dương và luôn ở mức cao.

Trước nguồn cầu tại Bàu Bàng sẵn có và tiềm năng trong tương lai, một số doanh nghiệp đã chọn hướng phát triển khu đô thị gắn liền với tiện ích nội khu đồng bộ nhằm đón đầu nhu cầu của chuyên gia tại địa phương.

hb-2-2-1670231997.jpg

Nhà phố vườn và biệt thự xây thô tại Phúc An Ashita.

Điển hình là khu đô thị Phúc An Ashita, đây là dự án thứ 2 trong chuỗi sản phẩm về nhà ở cao cấp tại Bàu Bàng do Trần Anh Group phát triển, sản phẩm chủ lực là nhà phố, biệt thự, shophouse. Dự án nằm liền kề mặt tiền Quốc lộ 13, từ dự án thuận tiện di chuyển đến các khu công nghiệp lớn. Đặc biệt, nơi đây nằm sát tỉnh Bình Phước, không chỉ đón đầu lượng chuyên gia tại Bàu Bàng mà còn cả tỉnh Bình Phước.

Sản phẩm nhà của Phúc An Ashita được xây thô, với giá chỉ từ 2,1 tỷ đồng/căn, hiện nay đã xây dựng đồng bộ về hạ tầng nội khu, hệ thống công viên và 70% số lượng nhà, trong đó một số căn đã có dân cư ở.

Để giữ chân nhà đầu tư cũng như người lao động, tạo ra việc làm là chưa đủ, qua đó cần có những không gian sinh sống ổn định mới lâu dài. Đối với sản phẩm nhà liền thổ của Phúc An Ashita, nhà đầu tư dễ dàng cho thuê lại khi nguồn cung đã có sẵn trên thị trường. Chúng tôi hướng phát triển không gian cho người ở, do đó, các tiện ích, cây xanh được chú trọng đầu tư nhằm tạo cảm giác thoải mái nhất trước khu vực có tính chất hoạt động đặc thù là khu công nghiệp”, đại diện Trần Anh Group chia sẻ.

Để tìm hiểu thêm thông tin dự án, quý khách vui lòng truy cập website: https://phucanashita.vn/ hoặc https://trananhgroup.com.

Đơn vị phát triển dự án: Trần Anh Group