Lợi thế từ “con đường tơ lụa”

Hiệu ứng “vết dầu loang” của thị trường bất động sản đang lan dần về hướng Bắc của tỉnh Bình Dương, điểm dừng là Bàu Bàng và chủ yếu xoay quanh trục Quốc lộ 13. Như đã biết, Quốc lộ 13 là con đường quan trọng bậc nhất, đóng vai trò đưa nền kinh tế của vùng Đông Nam Bộ và Tây Nguyên chuyển động tích cực.

Từ trục xương sống Quốc lộ 13, hàng loạt tuyến đường khác được đấu nối vươn ra tới đâu đã tạo ra sức bật mới tới đó, với hàng loạt khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ chạy dọc tuyến đường này.

Riêng Bình Dương, các khu vực đã được hưởng “trái ngọt” từ Quốc lộ 13 không thể không kể đến Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một… việc kết nối thuận tiện đã khơi thông dòng vốn đầu tư vào hơn 10 khu công nghiệp tại đây, kéo theo hàng ngàn người dân di cư đến sinh sống và làm việc mỗi năm.

hb3-1-1670920666.jpg

Quốc lộ 13 “con đường tơ lụa” giúp kinh tế Bàu Bàng chuyển động tích cực

Quốc lộ 13 là nơi hội tụ những đầu mối giao thông quan trọng và hàng loạt tiện ích trung tâm thương mại cũng như địa điểm vui chơi giải trí như: Becamex, Siêu thị Big C, Aeon Mall, Điện máy Xanh,...Đến các dự án bất động sản nổi bật từ chung cư đến nhà phố.

Việc phát triển đạt đến ngưỡng giới hạn về quỹ và giá đất tại các khu vực phía Nam, Bình Dương nỗ lực với kế hoạch Bắc tiến thông qua mở rộng, đầu tư mới các tuyến đường kết nối khu vực phía Bắc - cụ thể là Bàu Bàng đến các điểm giao thương quan trọng và Quốc lộ 13 tiếp tục vai trò “dẫn dắt” dòng vốn nhà đầu tư vào khu vực này.

Theo các chuyên gia, kịch bản sẽ được lặp lại tại Bàu Bàng như các khu vực khác đã phát triển của Bình Dương - Từ những khu vực nghèo vươn lên dẫn đầu cả nước về các phương diện phát triển công nghiệp, đô thị.

Thông qua việc phát triển các đường “xương cá” từ trục Quốc lộ 13, sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, cũng như nhu cầu vận chuyển hàng hóa trên địa bàn tỉnh và các tỉnh thành vùng trọng điểm kinh tế phía Nam. Từ đây thúc đẩy các dự án nhà ở từ trung đến cao cấp để cung ứng cho nguồn cung đang sẵn có tại Bàu Bàng.

Thị trường mới - Nguồn cung mới

Giá đất các khu vực phía Nam Bình Dương đã tăng cao tạo động lực cho bất động sản tại Bắc Bình Dương toả sáng - Điều này thu hút các doanh nghiệp bất động sản hướng đến săn tìm quỹ đất và phát triển nguồn cung mới vừa túi tiền nhà đầu tư.

Đơn cử là khu đô thị Phúc An Ashita do Trần Anh Group phát triển, toạ lạc ngay trung tâm của Bàu Bàng, liền kề “con đường tơ lụa” Quốc lộ 13, dự án đã phát huy vai trò của mình khi góp phần thay đổi diện mạo khu vực. Đồng thời cung ứng hơn 400 sản phẩm nhà liền thổ xây sẵn cho khách hàng cũng như nhà đầu tư đang có nhu cầu tìm kiếm bất động sản của Bàu Bàng.

Theo báo cáo của batdongsan.com vào đầu năm, nhà đầu tư đã để ý tới thị trường này khi lượng tìm kiếm tăng 400%, điều này cho thấy người mua đã chuyển hướng dần thay vị tìm kiếm tại thị trường sát vách TP.HCM.

Qua đó, những sản phẩm nhà như Phúc An Ashita được nhà đầu tư quan tâm khá lớn bởi sở hữu sự an toàn với việc dự án hiện hữu, sản phẩm bàn giao khi xây xong phần thô, hệ thống tiện ích nội khu sẵn có và đưa vào sử dụng ngay. Đặc biệt giá nằm ở khung vừa túi người mua, chỉ từ 2,1 tỷ đồng/căn. Trong đó, đa dạng sản phẩm để nhà đầu tư dễ dàng lựa chọn gồm: Nhà phố, biệt thự và shophouse. Tính cạnh tranh ít nhưng thanh khoản cao vì số lượng sản phẩm giới hạn.

hb3-2-min-1670920666.jpg

Khu đô thị Phúc An Ashita được xây sẵn tại Bàu Bàng

Xét về vị trí, từ khu đô thị kết nối nhanh chóng đến các khu công nghiệp lớn, hệ thống tiện ích ngoại khu thông qua Quốc lộ 13, giúp tiết kiệm thời gian di chuyển.

Các chuyên gia nhận định, Bình Dương hoàn toàn có thể triển khai ở Bàu Bàng những loại thành phố công nghiệp, thành phố thông minh, thành phố xanh, thành phố sinh thái. Với hệ thống nhân lực trình độ cao của các doanh nghiệp, các khu đô thị, khu vực này hoàn toàn có tiềm năng trở thành một thành phố hạt nhân, tương tự như TP.Thủ Đức. Khi hình thái đô thị đã hiển thị, dân cư sẽ kéo về trên nguyên tắc ‘thóc đâu bồ câu đấy’. Đối với những khách hàng là chuyên gia, công nhân lao động tại các nhà máy, xí nghiệp có nhu cầu mua để ở thì các dự án đất nền, nhà phố gần khu công nghiệp họ làm việc lại có sức hấp dẫn tuyệt đối. Rút ngắn thời gian di chuyển, mức giá ưu đãi với không gian sống đầy đủ các tiện ích như trường học, bệnh viện, công viên, chợ dân sinh.

Còn đối với nhà đầu tư mong muốn kiếm lời, những dự án nhà phố, ven cụm công nghiệp hiện hữu đông dân cư với đầy đủ tính pháp lý, hạ tầng giao thông hoàn chỉnh như khu đô thị Phúc An Ashita trở thành yếu tố then chốt khi đưa ra quyết định "xuống tiền". Chưa kể, dự án có thêm "điểm cộng" nếu sở hữu tiềm năng tăng giá trong tương lai.

Để tìm hiểu thêm thông tin dự án, quý khách vui lòng truy cập website: https://phucanashita.vn/ hoặc https://trananhgroup.com.

Đơn vị phát triển dự án: Trần Anh Group