Austin Butler: Hành trình từ nam thần tuổi teen Disney đến Elvis Presley hoàn hảo của màn bạc

(THP) - Vậy là Elvis - siêu phẩm điện ảnh về huyền thoại âm nhạc Elvis Presley - đã ra mắt khán giả toàn cầu. Bên cạnh âm nhạc hoàn hảo và nội dung ấn tượng dưới sự chỉ đạo của nhà làm phim tài hoa Baz Luhrmann, gần như toàn bộ giới phê bình đều không tiếc lời ngợi khen cho nam chính Austin Butler - một sự lựa chọn hoàn hảo cho vai diễn ông hoàng nhạc Rock 'n' Roll - hiện thân của của “Giấc mơ Mỹ” giữa xã hội đầy biến động.

Nam phụ điển trai của màn ảnh nhỏ

Austin Butler sinh ra và trưởng thành tại California, Hoa Kỳ và đã sớm bộc lộ đam mê với điện ảnh khi tham gia lớp học diễn xuất ở tuổi 13. Anh bắt đầu đóng những vai phụ đầu tay vào năm 17 tuổi (2005). 2 năm sau đó, anh giành được vai diễn phụ trong series phim truyền hình đình đám Hannah Montana của Disney Channel, đóng vài phân cảnh nhỏ với một trong những ngôi sao tuổi teen nổi tiếng nhất bấy giờ, Miley Cyrus. 

image001-1656416128.png

Miley Cyrus và Austin Butler (Hannah Montana)

Cũng từ đó, Austin nhẵn mặt với màn ảnh nhỏ, đóng hết vai phụ này đến vai phụ khác khi góp mặt trong các series phim nổi tiếng như Wizards of Waverly Place (Những Phù thuỷ xứ Waverly)Jonas của Disney Channel; CSI: Miami, CSI:NY, The Defenders của hãng CBS; Switched at Birth của ABC-Disney; hay Arrow của DC - CW. 

image002-1656416128.jpg

Selena Gomez và Austin Butler (Wizards of Waverly Place )

Bên cạnh đó, nam diễn viên sinh năm 1991 cũng được lựa chọn vào vai chính hoặc thứ chính trong một số series như Ruby & the Rockits hay The Shannara Chronicles, tuy vậy, các series này lại có tỉ suất người xem thấp, khiến nhà đài hủy bỏ kế hoạch sản xuất các phần tiếp theo. May mắn thay, hành trình của Austin Butler không dừng lại ở đó. 

Dấu ấn trên mặt trận điện ảnh

Những năm đầu sự nghiệp, bên cạnh các vai diễn truyền hình, nam diễn viên sinh năm 1991 tiếp tục nuôi dưỡng đam mê và trau dồi kỹ năng diễn xuất khi tham gia các phim điện ảnh, phim ngắn thuộc nhiều thể loại khác nhau. Anh tiếp tục vào vai các nhân vật phụ, hoặc chỉ xuất hiện chớp nhoáng trên màn ảnh. Một số bộ phim nổi bật Austin góp mặt trong giai đoạn này có thể kể đến Yoga Hosers - có sự tham gia của cha con Johnny Depp và Lily-Rose Depp; The Dead Don't Die - với loạt ngôi sao đình đám như Bill Murray, Adam Driver, Tilda Swinton, Selena Gomez.

image003-1656416128.png

Năm 2019, Austin Butler được đạo diễn tên tuổi Quentin Tarantino lựa chọn vào vai Tex Watson - hung thủ vụ sát hại gia đình nữ diễn viên Sharon Tate - trong bộ phim nhận 10 đề cử Oscar - Once Upon a Time in Hollywood (Chuyện Ngày Xưa ở... Hollywood) với sự góp mặt của các ngôi sao Leonardo DiCaprio, Brad Pitt, Margot Robbie…

Elvis - Vai diễn mang tính bước ngoặt sự nghiệp

Sang đến năm 2020, Chàng trai một thời của Disney Channel đã xuất sắc vượt qua nhiều gương mặt tên tuổi như Harry Styles, Ansel Elgort (nam chính của The Fault in Our Stars/Khi Lỗi Thuộc Về Những Vì Sao, Baby Driver/Quái Xế Baby), Miles Teller (nam chính của Whiplash), để giành được cơ hội thủ vai 'ông hoàng' nhạc Rock 'n' Roll Elvis Presley, đồng hành cùng nhà làm phim Baz Luhrmann và diễn viên gạo cội Tom Hanks.

image004-1656416127.png

Austin Butler tại LHP Cannes (2022)

Đạo diễn của Elvis - Baz Luhrmann, người đã tạo nên thành công của loạt siêu phẩm đình đám như Romeo + Juliet (1996), Moulin Rouge! (2001), The Great Gatsby (2013) - từng dành lời khen cho Austin: “Austin Butler là một diễn viên có thực lực”, “rất chuyên nghiệp, “tin chắc rằng, cậu ấy sẽ có những bước tiến dài sau này”. 

Chính Vanessa Hudgens (ngôi sao của High School Musical), bạn gái cũ của Austin cũng từng nhận xét: "Anh phải đóng vai Elvis" khi nam diễn viên vừa lái xe vừa hát theo lời ca khúc Blue Christmas của Elvis. 

image005-1656416127.jpg

Sở hữu chất giọng trầm ấm như cố danh ca, thể hiện đúng từng động tác, biểu cảm, lẫn nhịp thở của nhân vật, Austin Butler dường như đã hồi sinh và mang đến một Elvis đầy tài năng nhưng cũng đầy bi kịch đến với khán giả. 

unnamed-1656416127.png

Sau khi được công chiếu tại Liên hoan phim Cannes 2022, Elvis vinh dự nhận về tràng pháo tay dài 12 phút. Nam diễn viên chính Austin Butler cũng giành được hàng loạt những lời khen có cánh từ giới phê bình với màn hóa thân xuất sắc. Ngay cả người thân của Elvis Presley cũng bày tỏ sự công nhận và cảm xúc bồi hồi khi chứng kiến Elvis do Austin Butler trên màn ảnh rộng. 

ELVIS – Hiện đang chiếu tại rạp.

Link nội dung: https://thuongtruongplus.vn/index.php/austin-butler-hanh-trinh-tu-nam-than-tuoi-teen-disney-den-elvis-presley-hoan-hao-cua-man-bac-a21958.html