Deep Blue Sea

Cùng với Jaws, Deep Blue Sea cũng được coi là một trong những bộ phim cá mập hay nhất mọi thời đại. Siêu phẩm ra mắt năm 1999 này xoay quanh một thử nghiệm của các nhà khoa học khi nâng cấp bộ não cá mập trở nên thông minh hơn, nguy hiểm hơn nhiều lần. Mọi chuyện trở nên trầm trọng hơn khi chúng thoát ra khỏi các bồn thí nghiệm và bắt đầu tấn công loài người. Với sự tham gia của tài tử Samuel L. Jackson, phim đạt doanh thu ấn tượng và chiếm được cảm tình lớn từ khán giả. 

image001-1652753704.jpg

Deep Blue Sea được coi là một trong những bộ phim cá mập hay nhất mọi thời đại.

47 Meters Down và 47 Meters Down: Uncaged

Hai phần phim 47 Meters Down được khán giả yêu thích dựa vào bầu không khí hồi hộp, căng thẳng đến tột cùng khi chứng kiến cuộc chiến sinh tồn dưới lòng đại dương. Cả hai phần phim đều lấy nhân vật trung tâm là những nhân vật nữ, xoay quanh cuộc khám phá đại dương bao la và đối đầu với loài cá mập dữ tợn của họ. 

Phần phim đầu tiên, 47 Meters Down (tựa Việt: Hung Thần Đại Dương), có sự tham gia của minh tinh Mandy Moore và Claire Holt. Hai chị em Lisa (Mandy Moore) và Kate (Claire Holt) cùng tham gia một chuyến du lịch đến Mexico sau chuyện tình đổ vỡ của cô chị Lisa. Họ được giới thiệu tham gia vào một hoạt động mạo hiểm nhưng cũng rất kích thích: Lặn biển trong một chiếc lồng sắt và tận mắt ngắm nhìn những con cá mập. Nhưng không lâu sau đó, chiếc lồng chìm sâu và mất liên lạc với thuyền điều khiển trên mặt nước, dưỡng khí của hai chị em cũng đang cạn dần. Giữa một đàn cá mập hung tợn xung quanh, hai chị em Lisa và Kate phải làm tất cả những gì có thể để sống sót quay về. 

image002-1652753704.jpg

Trung tâm của phần phim thứ hai 47 Meters Down: Uncaged (tựa Việt: Hung Thần Đại Dương: Thảm Sát) là nhóm 4 người bạn Mia (Sophie Nélisse), Sasha (Corinne Foxx), Nicole (Sistine Stallone) và Alexa (Brianne Tju). Họ rủ nhau lặn biển tại một hòn đảo vắng người và khám phá thành cổ của người Maya. Thế nhưng, khi vào đến bên trong, cổng thành bất ngờ sập xuống, buộc họ phải tìm đường thoát ra khỏi mê cung lắt léo này trước khi dưỡng khí cạn kiệt. Nhưng điều kinh hoàng hơn, thành cổ này cũng là nơi trú ngụ của loài cá mập khát máu.

image003-1652753704.jpg

The Meg 

The Meg (tựa Việt: Cá Mập Siêu Bạo Chúa) có thể coi là một trong những bom tấn thật sự của dòng phim cá mập trong những năm trở lại đây. Phim có kinh phí lên đến 130 triệu đô và thu về 530 triệu đô trên toàn cầu. Bom tấn cá mập của nhà Warner Bros. đặt ra giả thuyết về một trạm nghiên cứu dưới đại dương đối mặt với megalodon - một loài cá mập cổ đại với kích thước khổng lồ, một quái vật loài người chưa từng thấy trước đây. Trong tình hình ngàn cân treo sợi tóc, thợ lặn chuyên nghiệp Jonas Taylor (Jason Statham thủ vai) được cầu viện để giải cứu những người bị mắc kẹt. Số lượng nạn nhân của megalodon có thể còn nhiều hơn, khi cách đó không xa là một bãi biển đông người.

image004-1652753704.jpg

The Shallows 

Bom tấn có sự tham gia của minh tinh Blake Lively cũng là một trong những tựa phim nổi bật khi nhắc đến dòng phim cá mập. Bên cạnh việc khai thác sự hung dữ, tàn bạo của cá mập, The Shallows (tựa Việt: Vùng Nước Tử Thần) tập trung nhiều hơn vào cuộc chiến sống còn của nhân vật chính giữa những nguy hiểm rình rập cận kề với đôi chân bị thương nặng. Nancy (Blake Lively thủ vai) là một nữ sinh viên y khoa quyết định tìm đến vùng biển có những kỷ niệm của mẹ cô để nghỉ xả hơi. Cô bất ngờ bị cá mập tấn công, phải dùng hết sức lực để bò lên một mỏm đá giữa biển với đôi chân bị thương nghiêm trọng. Một đêm kinh hoàng ập đến với Nancy khi cô một mình trơ trọi giữa biển khơi với hung thần đại dương đang rình rập xung quanh. 

image005-1652753704.jpg

Một đêm kinh hoàng ập đến với Nancy khi cô một mình trơ trọi giữa biển khơi với hung thần đại dương đang rình rập xung quanh.

Shark Bait – Mồi Cá Mập

Mùa hè năm 2022, khán giả Việt Nam sẽ có dịp thưởng thức Shark Bait (tựa Việt: Mồi Cá Mập), một bộ phim kinh dị giật gân hứa hẹn đem tới cho khán giả những phút giật mình thon thót. Trong kỳ nghỉ cuối tuần, một hội bạn thân quyết định lái mô tô nước ra biển. Chuyến đi đầy hứng khởi trở thành ác mộng khi một cuộc chạm trán đổ máu diễn ra. Cả nhóm vật vã tìm cách trở lại bờ khi một thành viên bị thương nặng, nhưng phía dưới làn nước kia, hung thần chết chóc vẫn đang rình rập. Với những pha tấn công trực diện kinh dị và rùng rợn mà đạo diễn James Nunn tạo ra, khán giả yêu mến dòng phim cá mập chắc chắn sẽ có những trải nghiệm thú vị với Shark Bait. 

image006-1652753704.png

SHARK BAIT - tựa Việt: MỒI CÁ MẬP - khởi chiếu 20.05.2022.