Sinh ra và lớn lên trên vùng đất thuộc 1 trong 8 tỉnh thành nghèo nhất nước, từ nhỏ, chị Hằng Lê – Nhà sáng lập thương hiệu YHL – thuộc Công ty cổ phần Star Hằng Lê đã trải qua nhiều gian truân, vất vả.

Từng đi giúp việc, làm đủ nghề để kiếm sống

“Khi còn nhỏ, tôi đã không có may mắn sống gần gia đình mà phải nay đây mai đó làm osin để kiếm thêm tiền tự lo cho bản thân. Đặt chân đến Sài Gòn với 2 bàn tay trắng, bất kỳ công việc gì từ nhân viên bán hàng, phục vụ quán ăn, tôi đều không ngại nhưng lại rất khó xin việc vì ngoại hình không được xinh đẹp của mình”, chị Hằng bộc bạch.

Đối diện với yếu điểm lại không có điều kiện học hành như người khác, chị Hằng Lê đứng trước 2 lựa chọn: một là chấp nhân thực tại, hai là nỗ lực hơn gấp 10 lần để thoát nghèo, có tiền giúp cho bản thân, gia đình và người xung quanh. Chị Hằng Lê đã chọn con đường thứ 2. 

hinh-6-1-1640673062.jpg

“Khó khăn chỉ làm tôi thêm kiên cường. Càng khó thì càng không thể lùi bước”, Hằng Lê bộc bạch

Khởi nghiệp bằng một kiot nhỏ nép bên góc đường Cách Mạng Tháng 8, TP.HCM chuyên bán các mặt hàng thời trang cho phụ nữ trung niên, hành trình khởi nghiệp của Hằng Lê nhanh chóng phất lên như diều gặp gió.

“Lúc bấy giờ, thời trang dành cho phụ nữ trung niên gần như chưa được chú trọng nên rất ít sự lựa chọn. Chị em trong độ tuổi này lại có nhiều khuyết điểm cơ thể cần được che đi. Nắm bắt điều này, tôi đã tập trung tìm tòi nguồn hàng và may mắn nhận được sự ủng hộ của rất nhiều phụ nữ trong lứa tuổi từ 35-60”, chị Hằng Lê cho hay.

Không dừng ở đó, Hằng Lê quyết định mở rộng lĩnh vực kinh doanh với khao khát làm đẹp cho chính bản thân và mọi người. Hằng Lê bắt đầu đặt vấn đề hợp tác với các chuyên gia nghiên cứu và nhà máy sản xuất mỹ phẩm nổi tiếng tại các quốc gia hàng đầu trên thế giới như Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Úc,… nhằm khai sinh thương hiệu mỹ phẩm độc quyền cho phụ nữ Việt.

Năm 2016, thương hiệu YHL chính thức ra đời và cũng chính là dòng mỹ phẩm Việt đầu tiên sản xuất 100% tại nước ngoài với chất lượng đạt ngưỡng quốc tế. Đến nay, hệ thống hơn 10 cửa hàng mang thương hiệu YHL đang hoạt động trong nước và quốc tế như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Biên Hòa, Vũng Tàu, Nghệ An, Thanh Hóa và Mỹ.

“Trên đất Việt có hàng ngàn doanh nhân tự thân. Tôi không dám nhận bản thân mình thành công hay là doanh nhân. Chỉ dám nhận mình đã vượt lên số phận bằng chính sự cố gắng và quá trình lao động chăm chỉ. Ngoài việc giúp bản thân thoát khỏi sự nghèo khó, lo được cho gia đình, tôi còn có thể giúp đỡ cho nhiều số phận khó khăn khác trên khắp cả nước”, chị Hằng Lê chia sẻ thêm.

Giá trị của thành công

Song song với việc phát triển doanh nghiệp, doanh nhân 8x xứ Thanh còn đặc biệt quan tâm đến công tác thiện nguyện. “Trải qua cuộc sống nghèo khó, tôi tự nhủ, nếu giúp được ai dù việc nhỏ hay lớn, tôi cũng đều cố gắng thực hiện”, chị tâm sự.

Nói là làm, trong suốt nhiều năm, chị Hằng Lê và thương hiệu YHL luôn gắn liền với các hoạt động cộng đồng đầy ý nghĩa trên khắp mọi miền đất nước. Từ bà con khiếm thính, cụ ông vất vả đạp xe mưu sinh, các em nhỏ tại mái ấm, cho đến bà con dân tộc thiểu số ở vùng núi, cứu trợ lũ lụt tại miền Trung,… Hàng ngàn phần quà mang thương hiệu YHL đã được Hằng Lê trao tận tay tới những trường hợp cần giúp đỡ.

Mới đây, khi TP.HCM bước vào đợt dịch thứ 4 với nhiều khó khăn, chị Hằng và YHL đã trực tiếp chia sẻ khó khăn với người dân thành phố bằng hàng loạt hoạt động thiện nguyện. Từ góp quỹ mua vac-xin, trao quà cho tuyến đầu chống dịch, tặng đồ bảo hộ cho đội công nhân dọn vệ sinh và hàng ngàn tấn nhu yếu phẩm đã được trao đến tận tay người dân nghèo trên khắp địa bàn thành phố.

hinh-7-1640673007.jpg

Hằng Lê đích thân đi cứu trợ miền Trung trong đợt lũ lịch sử vào tháng 10/2020

Trên khắp nước Việt còn vô vàn trường hợp khó khăn, chút sức lực của chị Hằng Lê và thương hiệu YHL không đủ giúp bà con thoát nghèo, nhưng chí ít là tiếp thêm nghị lực và niềm tin để họ tiếp tục vươn lên; cảm hóa những tâm hồn mất niềm tin vào các công tác thiện nguyện.

“Đối với tôi, làm từ thiện còn khó hơn là CEO. Bởi có quá nhiều thứ để làm, làm mãi mà không hết được. Về khía cạnh kinh doanh, làm từ thiện là hoạt động tiêu hao tiền bạc, sức lực nhưng không mang lại lợi nhuận. Nhưng thứ tôi nhận được chính niềm hạnh phúc mà không vật chất nào mua được. Tôi làm từ thiện bằng cái tâm trong sáng và bằng chính nguồn lực từ các khách hàng của mình. Tôi chỉ là người đứng giữa, luân chuyển những giá trị tin yêu của các khách hàng đến với những trường hợp khó khăn. Khách hàng tin tưởng sản phẩm của tôi càng nhiều, thì tôi càng có thêm nguồn lực để giúp đỡ nhiều người khó khăn hơn. Đó chính là giá trị to lớn nhất của sự thành công”, chị Hằng Lê chia sẻ thêm.

Mỗi người đều có thể chọn cho mình một cách sống riêng, mỗi doanh nghiệp đều có thể chọn một con đường phát triển riêng. Chị Hằng Lê chọn sống để làm việc không ngừng, nỗ lực vượt lên hoàn cảnh khó khăn của chính mình và giúp người khác đứng lên từ nghịch cảnh. Và YHL chọn phát triển bền vững bằng việc san sẻ lợi nhuận với toàn xã hội từ những hoạt động thiện nguyện ấm áp tình người./

Công ty cổ phần Star Hằng Lê hiện là đơn vị phân phối độc quyền thương hiệu mỹ phẩm YHL với các dòng sản phẩm chăm sóc da, dưỡng da chuyên sâu và các dòng sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức khỏe, được nhập khẩu trực tiếp từ các quốc gia như Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu.

Bằng việc thấu hiểu nhu cầu khách hàng, đặc tính làn da phụ nữ Châu Á và khí hậu tại Việt Nam, YHL mang đến những giải pháp làm đẹp hiệu quả với công thức độc quyền, đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Hiện, YHL - Star Hằng Lê có hơn 10 cửa hàng trên khắp cả nước.

Website: https://yhl.com.vn

Hotline: 1900 1068