Yêu cầu cung cấp hồ sơ chi tiết

Theo nội dung văn bản, Ban quản trị Opal Boulevard phải cung cấp:

- Thời điểm thành lập và quá trình nhận bàn giao kinh phí bảo trì từ Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An (chủ đầu tư dự án).

26222403-f6df-45cc-9ed3-4db905759424-1759069288.jpg
 

- Thống kê chi tiết số tiền phí bảo trì các khách hàng đã nộp, kèm chứng từ (chuyển khoản, tiền mặt, phiếu thu).

- Giải trình về việc chủ đầu tư Hà An chưa bàn giao đầy đủ kinh phí bảo trì cho Ban quản trị (nếu có).

Phòng CSKT phân công cán bộ trực tiếp làm việc với Ban quản trị để tiếp nhận tài liệu

3f49fcf3-6356-49ac-bdd1-25905bd040ff-1759069288.jpg
 

Song song với động thái của cơ quan chức năng, nhiều cư dân Opal Boulevard tiếp tục căng băng rôn tại chung cư, yêu cầu chủ đầu tư Hà An – Đất Xanh bàn giao quỹ bảo trì từ năm 2021 đến nay.

Người dân cho rằng việc chậm trễ này đã ảnh hưởng đến công tác bảo trì, vận hành và quyền lợi chính đáng của cư dân.

Vấn đề phổ biến ở nhiều dự án

Theo các chuyên gia pháp lý, tranh chấp quỹ bảo trì 2% là hiện tượng xảy ra tại nhiều chung cư. Trong trường hợp Opal Boulevard, việc cơ quan điều tra vào cuộc cho thấy tính chất phức tạp và cần sự minh bạch.

8f2401f5-1468-46bb-842d-722f5bec0a3c-1759069288.jpg
 

Nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm, cơ quan chức năng có thể xử lý hành chính hoặc thậm chí khởi tố vụ án hình sự.

0a77fd9f-6096-4eba-85a2-8a4211dad27c-1759069288.jpg
 

Vụ việc tại Opal Boulevard hiện vẫn đang trong giai đoạn xác minh. Cư dân kỳ vọng kết quả điều tra sẽ buộc chủ đầu tư và Ban quản trị minh bạch tài chính, sớm bàn giao đầy đủ quỹ bảo trì để đảm bảo quyền lợi người dân.